(VEN) - Ngày 11/1 tại Hà Nội, Thời báo Kinh tế Việt Nam đã tổ chức Lễ trao chứng nhận “Tin&Dùng Việt Nam” cho 200 dòng sản phẩm - dịch vụ được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong Chương trình bình chọn sản phẩm - dịch vụ Tin&Dùng 2009.
Bắt đầu tiến hành từ đầu tháng 2/2009, chương trình nhằm mục tiêu đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm - dịch vụ được đưa vào bình chọn. Các kênh bình chọn được tiến hành bao gồm: Phiếu bình chọn trên ấn phẩm Tư vấn Tiêu&Dùng, trang bình chọn trực tuyến, bình chọn trực tiếp qua các phiếu khảo sát trong các chương trình khảo sát trực tiếp… Từ đó giúp DN có những biện pháp nhằm tạo ra lợi thế và tăng cường sức cạnh tranh của sản phẩm, thu hút mối quan tâm và nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Theo một số khảo sát trực tiếp trong chương trình, các nhóm ngành hàng có tốc độ tăng trưởng mạnh trên thị trường Việt Nam năm 2010 nhiều khả năng sẽ là thực phẩm & đồ uống, dược phẩm, dịch vụ giáo dục…; nhóm tăng trưởng ổn định gồm dịch vụ viễn thông, hàng gia dụng, tài chính & ngân hàng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe…; nhóm tăng trưởng yếu gồm máy tính & thiết bị nghe nhìn, hàng điện tử, thiết bị nội thất, dịch vụ du lịch…; và nhóm “đi ngang” gồm ôtô, sản phẩm chăm sóc cá nhân, dịch vụ giải trí…/.
Nguồn Ven.vn